การนำไฟล์วิดีโอจาก YouTube มาใส่ในบทความ


youtube_app

 

จากการเขียนเรื่องราวหรือบทความที่เว็บบล็อกของเรา นอกจากว่าเราจะมีการใส่เนื้อหาที่เป็นข้อความแล้ว บางครั้ง เราก็ต้องมีการใส่รูปภาพประกอบบทความหรือเรื่องราวเหล่านั้นเพื่อให้เกิดความน่าสนใจหรือทำให้บทความของเราน่าติดตามอีกด้วยนะครับ และหลายๆ ท่านที่เขียนบทความก็อาจจะอยากให้เนื้อหาในบทความมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นหากเรามีไฟล์วิดีโอที่เป็นภาพเคลื่อนไหวให้กับบทความ ดังนั้นในวันนี้ผมก็จะนำเทคนิคเกี่ยวกับการนำไฟล์วิดีโอจากเว็บไซต์ YouTube มาใส่ในบทความของเรากันครับ

หลังจากที่เราเขียนบทความและใส่รายละเอียดเนื้อหาในบทความเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ครับ

 

yt001

 

1.คลิกเลือกตำแหน่งที่จะวางวิดีโอ

2.คลิก เพิ่มสื่อ

 

yt002

 

3.คลิก  Insert YouTube

 

yt003

 

4.เปิดวิดีโอที่เว็บไซต์  YouTube.com  (วิดีโอที่เราต้องการนำมาใส่ในบทความ)

5.คลิก  แชร์

6.คัดลอกลิงค์ในช่อง  แชร์วิดีโอนี้

 

yt004

 

7.กลับมาที่เว็บบล็อกของเรา  วางลิงค์

8.คลิก  ค้นหา

9.คลิกเลือกไฟล์วิดีโอ

10.คลิก  เพิ่ม

 

yt005

 

11.คลิก  อัปเดต (หรือถ้าเขียนเรื่องใหม่ก็  คลิก  เผยแพร่ ครับ)

 

yt006

 

เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ  ดูบทความที่หน้าเว็บบล็อกของเราได้เลยครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

About Kruuthit

Teacher Computer of Nongchangwittaya School

Posted on มิถุนายน 24, 2014, in WordPress and tagged . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

